Gan nhiễm mỡ là gì? Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị bệnh

Gan được ví như là “nhà máy kỳ diệu” vì nó là nơi tổng hợp nên các chất cần thiết cho cơ thể: dự trữ đường, tổng hợp lipid, protein, các yếu tố đông máu… Gan bị tổn thương do bất kì nguyên nhân gì cũng đều có thể dẫn đến tình trạng viêm, sau đó xơ hóa gan. Khi xơ gan, cấu trúc gan bị phá vỡ và chức năng gan suy giảm, dẫn đến cơ thể sẽ suy kiệt vì thiếu dưỡng chất, rối loạn đông máu, giãn vỡ tĩnh mạch thực quản… lúc này các biện pháp điều trị thường không đem lại kết quả khả quan. Một trong những nguyên nhân gây tổn thương gan phổ biến hiện nay là gan nhiễm mỡ.

1. Gan nhiễm mỡ là gì?

Gan nhiễm mỡ là tình trạng lượng mỡ tích tụ trong gan dư thừa quá nhiều (>5% trọng lượng gan), gây ảnh hưởng đến chức năng gan và gan có thể to hơn bình thường. Bệnh có thể lành tính ở giai đoạn đầu. Tuy nhiên, nếu không điều trị kịp thời, bệnh sẽ biến chứng thành xơ gan, nặng hơn là ung thư gan, gây nguy hiểm đến tính mạng. Gan nhiễm mỡ được phân thành 4 nhóm chính:

1.1. Nhóm 1: Gan nhiễm mỡ không do rượu

Nhóm này tác nhân gây bệnh không phải do rượu mà do rối loạn chức năng chuyển hóa mỡ của gan, dẫn đến dư thừa mỡ trong các tổ chức của gan. Những đối tượng có nguy cơ cao mắc phải bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu gồm:

  •   Trong độ tuổi trung niên
  •   Tăng huyết áp
  •   Thừa cân, béo phì
  •   Từng thực hiện phẫu thuật dạ dày
  •   Sụt cân nhanh

1.2. Nhóm 2: Gan nhiễm mỡ do rượu

Đối với nhóm này, gan nhiễm mỡ là triệu chứng đầu tiên của bệnh viêm gan do rượu. Uống rượu quá nhiều sẽ gây tổn thương gan và dẫn đến suy giảm khả năng chuyển hóa mỡ của gan. Để cải thiện tình trạng nhiễm mỡ gan, người bệnh cần kiêng rượu. Sau khoảng 6 tuần, lượng mỡ trong gan giảm rõ rệt. Cần lưu ý một điều vô cùng quan trọng là nếu sử dụng rượu quá nhiều và liên tục thì bệnh có nguy cơ cao chuyển biến thành xơ gan.

1.3. Nhóm 3: Viêm gan nhiễm mỡ không do rượu

Tương tự với nhóm gan nhiễm mỡ không do rượu, với những bệnh nhân thuộc nhóm này, nguyên nhân thực sự không phải do rượu. Khi lượng mỡ trong gan tăng đến một mức độ nhất định, gan sẽ to lên và có thể kèm theo suy giảm chức năng gan.

Các triệu chứng chính thường gặp là đau bụng, chán ăn, buồn nôn, nôn, vàng da. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ đưa đến những thương tổn nghiêm trọng hơn, khó hồi phục ở gan và cuối cùng là xơ gan.

1.4. Nhóm 4: Gan nhiễm mỡ cấp tính trong thai kỳ

Gan nhiễm mỡ cấp là một biến chứng hiếm gặp, thường xảy ra ở 3 tháng cuối thai kỳ song có thể cực kỳ nguy hiểm đến tính mạng của thai phụ. Các triệu chứng thường gặp bao gồm khó chịu khắp cơ thể, buồn nôn và nôn liên tục, đau vùng hạ sườn phải, vàng da. Nặng hơn có thể kèm theo tiền sản giật bao gồm tăng huyết áp, phù. Điều này đưa đến các biến chứng như suy thận cấp, bệnh não gan, viêm tụy. Phụ nữ mang thai cần khám thai định kỳ để được kiểm tra sàng lọc, dự phòng và điều trị từ sớm.

2. Các cấp độ của bệnh gan nhiễm mỡ

Các cấp độ của gan nhiễm mỡ
Các cấp độ của gan nhiễm mỡ

Dựa vào tình trạng viêm nhiễm của gan, gan nhiễm mỡ được chia thành 3 cấp độ:

Gan nhiễm mỡ cấp độ 1: đây là giai đoạn đầu của bệnh, lượng mỡ tích tụ chứa nhiều, chiếm khoảng 5 – 10% trọng lượng của gan, vì vậy các dấu hiệu thường rất nhẹ, không rõ rệt và không gây nguy hiểm tới sức khỏe. Việc cần thiết nhất trong điều trị gan nhiễm mỡ độ 1 là thay đổi lối sống, thay đổi chế độ ăn uống, tăng cường vận động, hạn chế rượu bia và tuân thủ theo phương pháp điều trị của bác sĩ.

Gan nhiễm mỡ cấp độ 2: là giai đoạn sau của gan nhiễm mỡ cấp độ 1, tỉ lệ mỡ rơi vào khoảng 10 – 25% trọng lượng của gan. Lúc này, mỡ đã lan rộng ra các mô gan và cơ hoành, tuy lượng mỡ tăng lên nhưng vẫn chưa gây nguy hiểm nhiều chức năng gan cũng như sức khỏe người bệnh. Song nếu không được điều trị kịp thời thì gan nhiễm mỡ cấp độ 2 có thể chuyển biến  thành độ 3.

Gan nhiễm mỡ cấp độ 3: là giai đoạn cuối cùng của quá trình nhiễm mỡ ở gan. Đây cũng là giai đoạn nguy hiểm nhất, rất khó điều trị và phục hồi, thậm chí có thể dẫn đến các biến chứng như xơ gan, ung thư gan hoặc nghiêm trọng hơn là tử vong.

3. Nguyên nhân gây nên tình trạng gan nhiễm mỡ

Rượu, bia là nguyên nhân thường gặp nhất của bệnh gan nhiễm mỡ
Rượu, bia là nguyên nhân thường gặp nhất của bệnh gan nhiễm mỡ

Nghiện rượu hay thường xuyên uống rượu: Đây là nguyên nhân thường gặp nhất ở đa số bệnh nhân gan nhiễm mỡ. Ở người nghiện rượu, EtOH trong rượu làm gia tăng lượng NADH tại tế bào gan, kích thích tổng hợp chất béo, kéo theo tăng tổng hợp triglyceride tại gan.

Tăng cân không kiểm soát, béo phì: Thừa cân, béo phì là yếu tố nguy cơ gây nên gan nhiễm mỡ. Khi ta thường xuyên cung cấp lượng triglyceride vượt quá ngưỡng cơ thể có thể hấp thu sẽ dẫn đến hiện tượng tích tụ, gan không kịp chuyển hóa hết, tăng nguy cơ gan nhiễm mỡ. Ngoài ra, lượng calories trong cơ thể quá cao cũng khiến cơ thể không kịp chuyển hóa và tích tụ dưới dạng triglyceride.

Đái tháo đường: Đái tháo đường làm tăng nguy cơ hay làm trầm trọng thêm tình trạng gan nhiễm mỡ không do rượu. Ở bệnh nhân đái tháo đường nếu không được kiểm soát tốt, lượng đường trong máu tăng cao. Các phân tử đường này sẽ bao phủ lên các thụ thể có vai trò chuyển hóa, loại bỏ những cholesterol xấu, do đó gây giảm chức năng chuyển hóa cholesterol của gan, lâu dần khiến gan tích tụ nhiều mỡ.

Một số nguyên nhân khác: Một số nguyên nhân khác có thể gặp như chế độ ăn giàu cholesterol, gene di truyền, sụt cân quá nhanh, tác dụng phụ của một số loại thuốc như aspirin, tamoxifen,…

4. Các triệu chứng thường gặp của bệnh gan nhiễm mỡ

Hầu hết người bị gan nhiễm mỡ không biết họ mắc bệnh vì bệnh ít khi có triệu chứng chứng rõ ràng, chỉ tình cờ phát hiện ra khi đi khám. Những biểu hiện ban đầu thường chỉ là bụng ấm ách, hơi khó chịu. Khi bệnh chuyển biến nghiêm trọng, lượng mỡ trong gan quá cao sẽ gây nên tình trạng viêm gan nhiễm mỡ. Lúc này các triệu chứng thường gặp sẽ là:

  •   Mệt mỏi
  •   Chán ăn, ăn không miệng
  •   Sụt cân
  •   Đau bụng
  •   Vàng da
  •   Gan to

Khi bệnh chuyển biến thành xơ gan, sẽ xuất hiện các triệu chứng:

  •   Vàng da vàng mắt
  •   Cổ trướng
  •   Lòng bàn tay son
  •   Xuất hiện các sao mạch
  •   Lách to

5. Bệnh gan nhiễm mỡ có nguy hiểm không?

Mức độ nguy hiểm của gan nhiễm mỡ tùy thuộc vào bệnh đang ở cấp độ nào. Ở cấp độ 1, bệnh được xem là lành tính, thường không có triệu chứng. Phần lớn bệnh nhân phát hiện bệnh là do tình cờ khám bệnh. Trong giai đoạn này, bệnh nhân không cần quá lo lắng, chỉ cần thay đổi lối sống, ăn uống một các khoa học kết hợp tích cực rèn luyện thể dục thể thao thì tình trạng bệnh sẽ được cải thiện một cách hiệu quả.

Tuy nhiên, nếu bệnh nhân chủ quan hoặc phát hiện muộn hơn, bệnh chuyển sang cấp độ 2 hoặc 3 thì lúc này, mức độ nguy hiểm của bệnh tăng lên đáng kể. Người bệnh cần đến gặp ngay bác sĩ để được kiểm tra và hướng dẫn phương pháp điều trị thích hợp. Bởi nếu không điều trị kịp thời, lâu dần bệnh sẽ chuyển biến xấu hơn gây khó khăn trong việc điều trị, đồng thời cũng dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng, nguy hiểm nhất phải nói đến chính là ung thư gan.

6. Biến chứng nguy hiểm của bệnh gan nhiễm mỡ

Biến chứng của gan nhiễm mỡ
Biến chứng của gan nhiễm mỡ

6.1. Xơ gan

Gan nhiễm mỡ không phải bệnh lý quá nguy hiểm, nhất là khi bệnh ở giai đoạn đầu, bệnh khá lành tính. Tuy nhiên nếu không được điều trị kịp thời, bệnh sẽ biến chứng thành xơ gan, mức độ ảnh hưởng của bệnh tăng nhanh, việc kiểm soát và điều trị càng khó khăn hơn.

Thông thường, tình trạng xơ gan bắt đầu xuất hiện khi gan nhiễm mỡ độ 3 (mỡ trong gan vượt quá 30% trọng lượng gan). Nếu trong giai đoạn này người bệnh vẫn tiếp tục sử dụng rượu bia, chất kích thích, ăn uống không lành mạnh thì chất béo sẽ càng tích tụ thêm, càng tàn phá tế bào gan nặng nề hơn.

Khi xơ gan càng nặng, sợi xơ càng nhiều thì tế bào gan càng bị tổn thương nặng nề, gan bị biến đổi cấu trúc, suy giảm chức năng không thể phục hồi. Nếu không có biện pháp can thiệp kịp thời và đúng đắn, xơ gan do gan nhiễm mỡ sẽ đe dọa tính mạng người bệnh, tỉ lệ tử vong thực tế đạt tới 85%.

6.2. Ung thư gan

Một trong những biện pháp điều trị ung thư gan là phẫu thuật cấy ghép gan
Một trong những biện pháp điều trị ung thư gan là phẫu thuật cấy ghép gan

Khi nhắc tới ung thư gan, có lẽ chúng ta ít nhiều hiểu được mức độ nghiêm trọng của biến chứng gan nhiễm mỡ này. Căn bệnh có thể cướp đi tính mạng của bệnh nhân một cách nhanh chóng, hơn nữa việc điều trị hiện nay còn vô cùng nan giải.

Quá trình từ gan nhiễm mỡ chuyển biến sang ung thư gan diễn ra như sau: Mỡ trong gan tích tụ lâu ngày gây nên tình trạng viêm gan, nặng hơn thì xơ gan. Bệnh nhân không được điều trị tốt, kết hợp với sự tấn công của tác nhân xấu cùng tế bào Kupffer bị kích hoạt quá mức, sản sinh nhiều chất gây viêm sẽ khiến các tế bào gan chết hàng loạt. Tình trạng này có thể dẫn tới đột biến tự phát và phát triển thành ung thư gan.

Tiên lượng điều trị ung thư gan còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mức độ bệnh, tình trạng sức khỏe và mức độ đáp ứng điều trị của bệnh nhân. Trên thực tế, ung thư gan do gan nhiễm mỡ nếu được phát hiện sớm, việc điều trị khống chế đạt hiệu quả lên đến 80%, hơn nữa có thể điều trị khỏi hoàn toàn nêu kích thước khối u vẫn còn nhỏ. Trường hợp khi phát hiện quá muộn, đã là ung thư giai đoạn cuối, chức năng gan suy kiệt, bệnh nhân có các biểu hiện nghiêm trọng như: trướng bụng, vàng da, vàng mắt, ung thư xâm lấn các phân thùy,… thì việc điều trị chỉ có thể kéo dài sự sống, giảm đau cho bệnh nhân.

6.3. Bệnh tim mạch

Gan nhiễm mỡ làm gia tăng lượng cholesterol trong máu
Gan nhiễm mỡ làm gia tăng lượng cholesterol trong máu

Tình trạng ứ đọng mỡ nhiều trong gan cũng làm gia tăng nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch. Khi gan nhiễm mỡ, chức năng gan suy giảm làm rối loạn chức năng chuyển hóa lipid của gan, từ đó gây tích tụ triglyceride, cholesterol trong máu. Các nghiên cứu lâm sàng đã chỉ ra rối loạn chuyển hóa lipid hay còn được gọi là mỡ máu có mối liên hệ mật thiết với bệnh lý tim mạch, đặc biệt là bệnh lý tim mạch và tình trạng gia tăng nồng độ của các yếu tố đông máu. Lượng cholesterol trong máu tăng cao lâu ngày sẽ thúc đẩy quá trình xơ vữa động mạch, tăng khả năng mắc các bệnh như tăng huyết áp, tim thiếu máu cục bộ, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não (đột quỵ), bệnh động mạch ngoại biên… Vì thế bệnh nhân gan nhiễm mỡ thường được yêu cầu sàng lọc hệ tim mạch và đánh giá chi tiết các nguy cơ.

6.4. Rối loạn các cơ quan khác

Ngoài gây biến chứng trên gan, gan nhiễm mỡ còn làm tăng nguy cơ mắc phải các bệnh lý, rối loạn ngoài gan khác như: loạn dưỡng mỡ, ung thư đại – trực tràng, bệnh chuyển hóa như loãng xương, thiếu hụt Vitamin D, bệnh dự trữ glycogen, … Những biến chứng này đều ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe và đe dọa tính mạng người bệnh.

7. Điều trị bệnh gan nhiễm mỡ

Không có thuốc hay biện pháp nào làm hết ngay lập tức tình trạng gan nhiễm mỡ, bệnh chỉ có thể cải thiện dần dần nếu người bệnh tích cực thay đổi lối sống kết hợp với điều trị các bệnh lý đi đi kèm theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

  • Hạn chế các loại đồ uống có cồn: Khi đang trong tình trạng nhiễm mỡ gan, bạn nên hạn chế tối đa việc sử dụng rượu bia.
  • Giảm cân: Đây là điều bắt buộc phải thực hiện đối với bệnh nhân béo phì có gan nhiễm mỡ. Giảm cân sẽ làm giảm sự tổn thương gan, cải thiện sự đề kháng insulin.. Mục tiêu là giảm từ 0,5-1kg cân nặng mỗi tuần.
  • Vitamin E: Theo một số nghiên cứu, vitamin E có thể cải thiện tình trạng viêm ở bệnh nhân gan nhiễm mỡ không kèm có đái tháo đường. Vitamin E chưa chứng minh được lợi ích cho những bệnh nhân đái tháo đường và xơ gan mất bù vì đối tượng của các nghiên cứu nói trên không bao gồm những bệnh nhân này… Ngoài ra, vitamin E làm tăng nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến, vì vậy không nên sử dụng vitamin E cho bệnh nhân nam có tiền sử hoặc tiền sử gia đình có người bị ung thư tuyến tiền liệt. Liều khuyến cáo cho vitamin E là 800UI/ ngày.
  • Omega 3: một số nghiên cứu chỉ ra rằng acid béo omega 3 có thể cải thiện được tình trạng viêm gan nhiễm mỡ, tuy nhiên chưa có bằng chứng rõ ràng và cần thêm nhiều cuộc nghiên cứu hơn.
  • Kiểm soát các rối loạn lipid máu: nên sử dụng các statin không chuyển hóa kéo dài qua gan như pravastatin hay rosuvastatin.

Phòng ngừa bệnh

Để phòng ngừa bệnh gan nhiễm mỡ, cách đơn giản nhưng hiệu quả nhất là xây dựng một lối sống lành mạnh, kết hợp giữa ăn uống, nghỉ ngơi và vận động.

Tập thể dục hằng ngày và kiểm soát cân nặng

Tập luyện thể dục thường xuyên là biện pháp điều trị và phòng ngừa bệnh hiệu quả
Tập luyện thể dục thường xuyên là biện pháp điều trị và phòng ngừa bệnh hiệu quả

Lười vận động là yếu tố nguy cơ của nhiều căn bệnh, nó không chỉ dẫn tới béo phì mà còn làm cho lượng chất béo không chuyển hóa được, tồn đọng lại quá nhiều và kết quả là gia tăng lượng mỡ trong gan. Theo thống kê của Bộ y tế thì có khoảng 75% số người béo phì có gan nhiễm mỡ

Vậy nên, xây dựng thói quen tập thể dục thường xuyên giúp bạn kiểm soát cân nặng, đồng thời có thể kiểm soát sự thay đổi chất béo trong gan.

Cần lưu ý một số điều khi tập luyện:

  • Trước khi tập phải dành ra 5-10 phút để khởi động.
  • Trong quá trình tập luyện, cường độ bài tập tăng dần dần, không nên vừa mới bắt đầu mà tập nặng ngay.
  • Thời gian tập luyện phù hợp mỗi lần nên từ 30 – 60 phút vì trong khoảng 20 phút đầu chỉ mới đốt hết lượng đường có trong cơ thể, sau đó cơ thể mới bắt đầu tác động tới phần mỡ.
  • Cần duy trì chế độ tập luyện thường xuyên.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Thực hiện chế độ ăn lành mạnh giúp cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ
Thực hiện chế độ ăn lành mạnh giúp cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ

Ăn uống không lành mạnh là một trong những nguyên nhân chính gây ra gan nhiễm mỡ. Người ăn nhiều đồ tanh, sống hay người có dinh dưỡng kém đều có nguy cơ cao mắc bệnh.

Vậy nên xây dựng một chế độ ăn lành mạnh là một biện pháp vô cùng hiệu quả giúp ngăn ngừa gan nhiễm mỡ

  •   Tăng cường, bổ sung lượng rau củ, hoa quả vào thực đơn hàng ngày. Một số loại nên dùng như rau cải, súp lơ, rau má, cam, bưởi…
  •   Bổ sung chất đạm từ thịt, trứng, cá, hải sản, các loại đậu…
  •   Sử dụng sữa ít béo hoặc tách béo, sữa chua.
  •   Hạn chế sử dụng các loại thực phẩm nhiều đường, nhiều chất béo.
  •   Kiêng đồ ăn cay nóng.
  •   Tránh ăn thực phẩm giàu cholesterol như nội tạng động vật, lòng đỏ trứng.
  •   Giảm khẩu phần ăn có thịt đỏ.
  •   Hạn chế các loại trái cây có hàm lượng fructose cao như táo, xoài, lê, ổi… vì fructose do gan chuyển hóa, do đó nếu lượng fructose đưa vào thể quá cao sẽ tạo thêm gánh nặng cho gan.

Hạn chế uống rượu bia giúp phòng ngừa bệnh gan nhiễm mỡ

Rượu bia là nguyên nhân hàng đầu gây nên gan nhiễm mỡ. Uống rượu sẽ làm tăng huy động mỡ từ mô dự trữ, làm tăng cacbohydrat và axit glucorophotphat, dẫn đến tăng este axit béo, và cuối cùng là tăng tạo tryglicerit.

Bên cạnh đó, rượu còn ngăn cản quá trình oxy hóa axit béo ở ngoài gan. Sự suy giảm chức năng gan kết hợp với chế độ dinh dưỡng kém ở người uống rượu gây cản trở quá trình tổng hợp lipoprotein và ức chế sự đào thải mỡ ở gan, hậu quả là tăng nhiễm mỡ ở gan. Mỡ ứ đọng trong gan quá nhiều sẽ tạo ra các hốc chứa đầy mỡ ở tế bào gan khiến cho nhân tế bào bị đẩy lệch về một phía.

Rượu có thể gây nhiễm mỡ gan cấp tính hoặc mãn tính. Đối với tình trạng cấp tính, bệnh nhân có thể bị đau bụng cấp vùng gan do gan sưng to hay căng giãn bao gan. Khi xét nghiệm thấy tăng men gan (transaminase), bilirubin máu, photphatase kiềm… Một số trường hợp có biểu hiện rối loạn tâm thần.

Đối với nhiễm mỡ gan mạn tính, bệnh thường tùy thuộc vào mức độ, thời gian uống rượu và các bệnh lý kèm theo. Khi nhiễm mỡ gan mạn tính, người bệnh có thể chướng bụng, chán ăn, đau tức vùng gan, run tay, loạn thần, làm các xét nghiệm thấy suy giảm chức năng gan rõ rệt, siêu âm thấy nhu mô gan tăng âm đều, lâu dài có thể chuyển biến thành viêm gan mạn tính, xơ gan…

Hạn chế các thực phẩm không lành mạnh

“Chất béo đồng phân trans (trans fat) là một trong những thứ mà mọi chuyên gia dinh dưỡng đều khuyên bạn đừng bao giờ nên ăn”, Lisa Moskovitz, một chuyên gia dinh dưỡng tại New York cho biết. Phần lớn các loại chất béo đồng phân trans trong chế độ dinh dưỡng của chúng ta được tạo thành từ việc thêm các nguyên tử hydro vào dầu thực vật để chúng trở nên rắn hơn.

Sản phẩm của quá trình này là các loại dầu hydro hóa và hydro hóa một phần. Chúng thường được thêm vào trong các sản phẩm chế biến sẵn, thức ăn nhanh với mục đích làm tăng thời hạn sử dụng và thời gian bảo quản. Các loại chất béo đồng phân trans xuất hiện khắp mọi nơi, từ bơ đậu phộng, thức ăn nhanh, gia vị, bánh kẹo tới bơ thực vật, bánh nướng, bánh ngọt và thậm chí cả bánh mì.

Vì vậy bạn nên tránh xa, hạn chế tiêu thụ đồ chế biến sẵn vì chúng chứa lượng carbohydrate đáng kể có thể dẫn đến sự lắng đọng chất béo tại gan.

Kiểm soát và hạn chế lượng đường đưa vào cơ thể hằng ngày

Nếu bạn mắc bệnh đái tháo đường hoặc gia đình có người bị tiểu đường, nguy cơ mắc phải cũng như làm trầm trọng hơn bệnh gan nhiễm mỡ sẽ rất lớn. Vì vậy, thay đổi lối sống và sử dụng thuốc là việc thiết yếu nhất để kiểm soát lượng đường trong máu, từ đó ngăn chặn sự tiến triển của gan nhiễm mỡ thành những tình trạng trầm trọng như xơ gan, suy gan.

Sống lạc quan, giữ tinh thần thoải mái

Những người thường xuyên lo lắng, căng thẳng, buồn bực, tức giận cũng là một trong những đối tượng có nguy cơ cao bị gan nhiễm mỡ. Vậy nên, bạn nên luôn giữ tâm trạng lạc tuan, vui vẻ, cân bằng giữa làm việc và nghỉ ngơi một cách hợp lí.

Viên uống bảo vệ gan Goldliver

Viên uống GoldLiver giải pháp cho lá gan khỏe mạnh
Viên uống GoldLiver giải pháp cho lá gan khỏe mạnh

Viên uống bảo vệ gan Goldliver là giải pháp hỗ trợ cho người bệnh gan nhiễm mỡ, viêm gan, xơ gan, tăng men gan, đặc biệt những người đang trong quá trình điều trị viêm gan B mãn tính, người muốn cải thiện sức khỏe và chức năng gan từ thiên nhiên. Viên uống chứa các thành phần nổi bật như:

Chiết xuất Kế Sữa (Phosphocomplex): chứa Silybin, hoạt chất mạnh nhất trong nhóm Silymarin có tác dụng bảo vệ tế bào gan, hạ men gan. Ngoài ra, nhờ được kết hợp với công nghệ phytosome đặc biệt từ Đức, khả năng hấp thu của Phosphocomplex cao hơn 10 lần so với hoạt chất Silybin thông thường.

Cao Cà gai leo: chứa nhiều glycoalkaloid có tác dụng kháng khuẩn, diệt virus, ngăn ngừa xơ gan tiến triển theo nghiên cứu được thực hiện tại Viện Dược liệu Trung ương.

Novasol curcumin: nano curcumin – chiết xuất từ nghệ, có tác dụng chống viêm mạnh và bảo vệ tế bào gan – được sản xuất theo công nghệ Novasol từ Aquanova – Đức giúp tăng sự hấp thu của curcumin lên 185 lần so với các chế phẩm thông thường.

Sản phẩm Goldliver với các thành phần thiên nhiên cho tác dụng hạ men gan chỉ sau 1 tháng sử dụng, phù hợp cho người cần sử dụng sản phẩm bảo vệ gan lâu dài. Đây là thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mục nhập này đã được đăng trong Chưa phân loại. Đánh dấu trang permalink.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *